Liên hoan nhạc châu Âu ở VN kết hợp cổ điển và đương đại

Các nghệ sĩ từ Áo, Bỉ, Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển... kết hợp nghệ sĩ Việt Nam mang đến 14 đêm nhạc miễn phí cho khán giả Hà Nội, TP HCM.

Sự kiện Liên hoan Âm nhạc châu Âu ở Việt Nam tái ngộ khán giả từ ngày 22/11. Đến với chương trình này, khán giả có cơ hội đắm mình trong không gian nhạc cổ điển, jazz và pop, trong đó, sự biến tấu và ngẫu hứng kết hợp các thể loại khác nhau, đề cao tính giao thoa và đương đại của âm nhạc là nét quan trọng mà các nghệ sĩ muốn mang đến.

14 buổi hòa nhạc được giới thiệu trong suốt thời gian liên hoan diễn ra ở Hà Nội và TP HCM. Và có 10 buổi diễn là sự kết hợp giữa nghệ sĩ châu Âu với nghệ sĩ trong nước. Đây cũng là lần đầu tiên Liên hoan Âm nhạc châu Âu có sự tham gia của một ban nhạc khách mời đến từ Việt Nam. Hai nghệ sĩ Võ Thụy Ngọc Tuyền và Triệu Yên của ban Diva Club sẽ thể hiện các tác phẩm opera kinh điển trên nền nhạc điện tử do DJ Hoàng Anh thực hiện tại TP HCM (tối 30/11).

 
Anh em nghệ sĩ sinh đôi Katona Twins

Anh em nghệ sĩ sinh đôi Katona Twins mang đến buổi diễn guitar đầy phong cách cho khán giả.

Liên hoan khai mạc tại Hà Nội vào ngày 22/11. Hầu hết nghệ sĩ đều chọn thể loại nhạc jazz với nhiều phong cách biến tấu qua nhiều loại nhạc cụ khác nhau để giới thiệu đến khán giả Việt. Nghệ sĩ saxophone Fabrice Alleman đến từ Wallonia Brussels mang đến không gian jazz đương đại. Còn nghệ sĩ Áo Harri Tojka lại trình diễn những đặc trưng của jazz trong không gian đậm chất du mục qua ngón đàn guitar lãng tử.

Nghệ sĩ Gábor Eckhardt đến từ Hungary biểu diễn một số tác phẩm dành cho piano bốn tay với nghệ sĩ piano Tạ Quang Đông, giảng viên piano của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Trong khi đó, các buổi biểu diễn của tứ tấu Grzegorz Karnas (Ba Lan) đưa khán giả đến không gian nhạc jazz từ nền tảng đến biến tấu. Họ sẽ phiêu cùng hai nghệ sĩ khách mời là Quyền Thiện Đắc và nghệ sĩ dương cầm Vũ Trọng Hiếu.

 
Nhóm nhạc Diva Club của Võ Thụy Ngọc Tuyền (trái) và Triệu Yên lần đầu tiên tham gia Liên hoan âm nhạc châu Âu tại Việt Nam.

Nhóm nhạc Diva Club của Võ Thụy Ngọc Tuyền (trái) và Triệu Yên lần đầu tiên tham gia Liên hoan âm nhạc châu Âu tại Việt Nam.

Liên hoan bế mạc tại Hà Nội vào ngày 1/12 với buổi biểu diễn của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Thụy Điển Ludwig Bell. Nam nghệ sĩ này đã ghi dấu ấn trong làng nhạc pop Thụy Điển từ năm 2007 với album đầu tay cùng ban nhạc Dreamboy, trong đó, anh giữ vai trò là ca sĩ chính và là người soạn nhạc.

Vé vào tất cả buổi diễn đều được phát miễn phí. Độc giả có thể liên hệ Viện Goethe ở Hà Nội hoặc Viện Goethe TP HCM để lấy vé tặng. Các đêm nhạc ở Hà Nội diễn ra ở Nhà hát Tuổi Trẻ, các đêm tại Sài Gòn diễn ra ở Nhạc viện TP HCM.

Đây là năm thứ 12 sự kiện âm nhạc này diễn ra ở Việt Nam.

Lịch diễn Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013:

- Nhóm Katona Twins (tối 22/11 ở Hà Nội, tối 24/11 ở TP HCM)

- Nghệ sĩ Harri Stojka (tối 23/11 ở Hà Nội, tối 25/11 ở TP HCM)

- Nghệ sĩ saxophone Fabrice Alleman (tối 29-30/11 ở Hà Nội)

- Tứ tấu Grzegorz Karnas (tối 26/11 ở Hà Nội, tối 28/11 ở TP HCM).

- Nghệ sĩ Gábor Eckhardt (tối 24/11 ở Hà Nội và tối 26/11 ở TP HCM).

- Nghệ sĩ Ludwig Bell (tối 29/11 ở TP HCM, tối 1/12 ở Hà Nội)

- Diva Club (tối 27/11 ở Hà Nội, tối 30/11 ở TP HCM)

 

Tác giả bài viết: Bạch Tiên

Nguồn tin: VnExpress