Làn Sóng Xanh 2013 không trao giải Ca sĩ của năm

Năm nay, ban tổ chức quyết định không trao giải thưởng quan trọng nhất với lý do không tìm được gương mặt phù hợp.

Sáng 4/12 tại TP HCM, chương trình Làn Sóng Xanh tổ chức họp báo công bố tiêu chí bình chọn giải thưởng năm nay. Ngoài ra, các đơn vị báo chí tại TP HCM sẽ bỏ phiếu bình chọn "Gương mặt triển vọng".

Ông Nguyễn Trọng Trí - Trưởng ban tổ chức - cho biết, năm nay chương trình không trao giải "Ca sĩ của năm" vì không tìm ra được gương mặt phù hợp với tiêu chí bình chọn của giải thưởng. Tuy nhiên, khá nhiều phóng viên có mặt thắc mắc về việc, ban tổ chức dựa trên cơ sở nào để ra quyết định như vậy, vì trong năm qua, có nhiều gương mặt nghệ sĩ có hoạt động nghề nghiệp nổi bật.

Ông Nguyễn Trọng Trí giải thích: “Ngoài các tiêu chí của đề cử là ca sĩ có hoạt động nổi bật trong năm, có các hoạt động từ thiện, có phong cách âm nhạc riêng cùng sản phẩm âm nhạc chất lượng thì họ phải tạo được ấn tượng đẹp trong lòng công chúng. Nhưng năm qua, các gương mặt nổi bật không ít thì nhiều đều dính đến các vụ lùm xùm. Qua quá trình bàn bạc kỹ càng, ban tổ chức quyết định không trao giải Ca sĩ của năm".

my-tam-to-jpg-1354700821-500x0.jpg

Năm 2012, Mỹ Tâm đoạt giải "Ca sĩ của năm".

Tuy nhiên, câu trả lời này vẫn không làm cho các phóng viên thỏa mãn. Bởi trong năm qua có nhiều ca sĩ hoạt động nổi bật và không dính đến scandal. Đại diện ban tổ chức bổ sung: "Thật ra chúng tôi quyết định tạm dừng trao giải Ca sĩ của năm còn vì tính cạnh tranh về số phiếu bình chọn giữa các nghệ sĩ năm nay không cao. Đơn cử: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lệ Quyên đều nổi trội nhưng không có gương mặt nào mới mẻ để tạo nên bước đột phá cho chương trình. Chúng tôi thử tạm dừng một năm để tạo cho các ca sĩ trẻ có cơ hội thể hiện mình thay vì những gương mặt quá cũ".

Các gương mặt đề cử "Ca sĩ triển vọng" năm nay gồm: Trịnh Thăng Bình, Hoàng Tôn, Quốc Thiên, Bùi Anh Tuấn, Đào Bá Lộc ở bảng nam. Bảng nữ là cuộc cạnh tranh giữa: Miu Lê, Khởi My, Hương Tràm, Đinh Hương, Bích Phương Idol.

Giới truyền thông cũng thắc mắc về việc: Trịnh Thăng Bình, Quốc Thiên là hai gương mặt quá cũ nhưng lại nằm ở đề cử triển vọng dành cho các gương mặt trẻ. Ban tổ chức giải thích: "Toàn bộ tên của ca sĩ trong từng hạng mục đều dựa vào số phiếu bình chọn của khán giả. Ngoài ra, Trịnh Thăng Bình, Quốc Thiên là gương mặt cũ nhưng họ chưa ghi dấu ấn nào tại Làn Sóng Xanh. Nếu họ đoạt giải triển vọng thì là triển vọng của riêng giải Làn Sóng Xanh, không đại diện chung cho làng nhạc Việt".

Abum của năm gồm các đề cử: Tằm tháng năm (Hiền Thục), Ảo giác anh nhớ em (Tuấn Hưng), Tĩnh lặng (Hồ Quỳnh Hương), Tâm (Mỹ Tâm), Tôi yêu thành phố tôi (V.Music).

Single của năm gồm: Tình yêu màu nắng (Đoàn Thúy Trang), Hãy mặc em đi, Hãy tha thứ cho em (Hồ Ngọc Hà), Cha (MTV), Khi người lớn cô đơn (Hồng Phước).

Nhóm nhạc được yêu thích gồm: Nhóm MTV, Bee.T, 365, V.Music, The Men. Ngoài ra top 10 ca sĩ nữ được yêu thích nhất, 10 ca sĩ năm được yêu thích nhất sẽ công bố trong đêm gala trao giải.

Đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2013 diễn ra ngày 16/12 tại Sân khấu Lan Anh, TP HCM.

Tác giả bài viết: Tâm Giao

Nguồn tin: VnExpress