Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật về BHXH tại các doanh nghiệp

Đăng lúc: Thứ tư - 26/11/2014 15:53
Theo Báo cáo kết quả phối hợp triển khai thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn tỉnh của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, từ năm 2013 đến nay LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền cho người lao động về các chế độ, chính sách BHXH giúp người lao động hiểu biết về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH để tích cực tham gia;

Đồng thời chỉ đạo Công đoàn cơ sở thường xuyên giám sát việc thực hiện pháp luật về BHXH tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời phát hiện những thiếu sót trong việc thực hiện pháp luật BHXH đối với người lao động và đề nghị ngành chức năng xử lý đối với các đơn vị chưa chấp hành tốt.

Giám sát việc thực pháp luật lao động, Công đoàn và BHXH tại Doanh nghiệp tư nhân SD (Cụm công nghiệp Trung An, TP. Mỹ Tho)
Giám sát việc thực pháp luật lao động, Công đoàn và BHXH tại Doanh nghiệp tư nhân SD (Cụm công nghiệp Trung An, TP. Mỹ Tho)

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, cơ quan BHXH tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động và BHXH tại 372 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Kết quả thanh tra, kiểm tra cho thấy, đa số các doanh nghiệp thực hiện tương đối tốt các quy định về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị doanh nghiệp chưa đóng BHXH đầy đủ cho người lao động và cũng có doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài, đã được nhắc nhở, thậm chí bị khởi kiện ra tòa 12 đơn vị nợ BHXH với tổng số tiền 2,34 tỷ đồng.

Cụ thể, số doanh nghiệp chậm đóng BHXH trong toàn tỉnh (tính đến ngày 30-9-2014) là 417 đơn vị, với tổng số tiền nợ BHXH 69 tỷ đồng; trong đó có 211 đơn vị nợ trên 3 tháng với số tiền nợ là 36,2 tỷ đồng.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 197
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1164
  • Tháng hiện tại: 2446054
  • Tổng lượt truy cập: 48820181