Long Giang quyết đi, Tiền Giang quyết xử

Đăng lúc: Thứ năm - 28/01/2010 17:02
Trung vệ Long Giang - Ảnh: Minh Tuấn

Trung vệ Long Giang - Ảnh: Minh Tuấn

Một trong những vấn đề ở cuộc họp của lãnh đạo đội Hải Nhân Tiền Giang (HN.TG) vào chiều hôm qua là đưa ra hình thức xử lý đối với Long Giang. Lý do là trước đó, trung vệ này đã làm đơn xin thanh lý hợp đồng, dù vẫn còn ràng buộc đến 2 năm.

Theo phó giám đốc Sở TT-VH-DL Tiền Giang kiêm GĐĐH HN.TG Nguyễn Nam Hùng, quy trình xử lý sẽ là họp BHL, cầu thủ đội bóng để đề xuất hình thức kỷ luật, sau đó, lãnh đạo CLB sẽ quyết định mức kỷ luật đối với trung vệ này. Ông Hùng nhấn mạnh, chắc chắn sẽ phải có hình thức kỷ luật nặng, bởi Long Giang đã vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp và là “vi phạm có hệ thống”. Rất có thể, Long Giang sẽ bị đưa xuống đội trẻ tập luyện trong thời gian dài. Khi ấy, mọi chế độ đều chỉ được hưởng như một cầu thủ trẻ. Quyết định kỷ luật cuối cùng nhiều khả năng sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

Nếu so với các cầu thủ có thương hiệu ở các đội khác thì mức lương của Long Giang ở HN.TG tỏ ra khiêm tốn, nhưng với 15 triệu đồng/ tháng, trung vệ này là người hưởng lương cao nhất ở đội bóng miền Tây. Cũng chính bởi xem mình là người có thương hiệu, nên dù còn hợp đồng đến 2 năm nữa, cầu thủ mới 22 tuổi này quyết chí ra đi sớm. Quyết tâm của Long Giang không chỉ bằng lời nói mà đã làm đơn hẳn hoi, đồng thời, còn thuê cả luật sư để bảo vệ quyền lợi.

Việc Long Giang làm mình làm mẩy để được đi bị cho là có “bàn tay vô hình” tác động. Tuy nghi ngờ, nhưng HN.TG vẫn không có bằng chứng để có thể tố cáo hành động tiếp xúc trái phép của đội bóng khác. Đây cũng không phải là lần đầu tiên, trung vệ này làm khó cho Tiền Giang, mà năm ngoái, Long Giang cũng đã có ứng xử thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể là báo cáo chấn thương, không tập luyện nhưng khi hay tin HLV Calisto đến dự khán trận Tây Ninh - Tiền Giang, Long Giang lại xin được ra sân. Tất nhiên, BHL Tiền Giang đã không chấp nhận đề nghị đó.

Hiện tại, Long Giang đã không tập trung với HN.TG. Trước đó, sau khi trở về từ U23 QG, Long Giang tập với đội chỉ 2 ngày rồi mất tăm.

Không được thanh lý hợp đồng Long Giang đi kiện

Chiều qua, luật sư của Long Giang đã gửi đơn lên LĐBĐ Việt Nam yêu cầu VFF can thiệp, làm rõ trắng đen trường hợp của Long Giang với CLB chủ quản trong việc thanh lý hợp đồng.

Trao đổi với Bóng đá, luật sư Lê Văn Kiên - VP luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự (đơn vị nhận bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Long Giang) khẳng định: “Việc Long Giang xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn là hoàn toàn hợp tình, hợp lý, không vi phạm những điều khoản của hợp đồng, quy chế của pháp luật và VFF”. Ông Kiên cho biết thêm, “Bản hợp đồng lao động giữa Long Giang và CLB Tiền Giang cũng có nhiều khúc mắc, như về thời hạn, ngày tháng ký hợp đồng không có, trong khi phụ lục lại có đầy đủ… Mặt khác, trong bản giao ước của 2 bên cũng đã nêu rõ, Long Giang hoàn toàn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu bên CLB chủ quản làm trái với những điều đã ký kết. Tất nhiên, Giang sẽ phải bồi thường số năm còn lại 10 triệu/1 tháng. Việc Tiền Giang xử lý kỷ luật Long Giang là không đúng. Bởi kể từ thời điểm nộp đơn xin thanh lý, Giang đã không còn là người của Tiền Giang”.

Tôi và thân chủ sẽ nhờ VFF can thiệp, giúp đỡ. Và chắc chắn, khi quyền lợi hợp pháp của Long Giang không được bảo vệ chính đáng, chúng tôi sẽ kiện lên cấp cao hơn”.

T.Du
(Theo Báo Bóng đá)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 211
  • Khách viếng thăm: 206
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 74140
  • Tháng hiện tại: 2442565
  • Tổng lượt truy cập: 48816692