Điểm sáng phong trào chữ thập đỏ

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/12/2016 13:23
Hoạt động Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh nhà thời gian qua đã góp phần đáng kể cùng với tỉnh trong việc chăm lo an sinh xã hội, đã xuất hiện những điển hình tập thể, cá nhân về cách làm hay và hiệu quả.

* SƠ CẤP CỨU AN TOÀN Ở TX. GÒ CÔNG

Công tác sơ cấp cứu được Hội CTĐ TX. Gò Công coi trọng và đầu tư ngay từ ngày Hội CTĐ thị xã thành lập theo Quyết định tái thành lập TX. Gò Công vào năm 1987, xem là khâu mở đầu nhằm tác động đến công tác vận động nguồn lực của Hội.

Hội cơ sở phải xây dựng và duy trì tổ sơ cấp cứu đã được xã hội hóa, tức là từ nhân sự, kinh phí và huấn luyện đều không lệ thuộc vào ngân sách Nhà nước. Chỉ tính trong nhiệm kỳ qua, 49 chốt sơ cấp cứu CTĐ ở xã, phường và trường học trên địa bàn đã kịp thời sơ cứu cho 1.016 người do bệnh bất ngờ, tai nạn lao động, côn trùng độc cắn, tai nạn giao thông trước khi đưa đến cơ sở y tế điều trị; đồng thời sơ cứu tại chỗ nhiều trường hợp thông thường.

* BẾP CƠM TÌNH THƯƠNG

Chị Lê Thị Túy Vân, Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông đã góp phần làm tỏa sáng thêm niềm tin về lòng nhân ái.

Chị Lê Thị Túy Vân (thứ 3 từ phải qua) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Chị Lê Thị Túy Vân (thứ 3 từ phải qua) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sau 5 năm tham gia công tác Hội CTĐ, chị Túy Vân đã vận động nhân dân hiến được 62 đơn vị máu; hỗ trợ 2.281 lượt hộ khó khăn với tổng số tiền trên 600 triệu đồng; vận động xây tặng 17 nhà tình thương trị giá gần 400 triệu đồng và xây 2 cầu giao thông nông thôn; vận động trên 70 triệu đồng lo chi phí áo quan và đồ tẩn liệm cho người nghèo khi qua đời và trên 60 triệu đồng chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo. Đặc biệt, mô hình “Bếp cơm tình thương” cung cấp mỗi tuần khoảng 600 suất cơm và 400 suất cháo cho học sinh Trường Tiểu học Phú Thạnh và Trường THCS - THPT Phú Thạnh.

* HỘI CTĐ XÃ THỚI SƠN TÍCH CỰC VẬN ĐỘNG NGUỒN LỰC HOẠT ĐỘNG

Hội CTĐ xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) là điển hình trong công tác phát triển tổ chức Hội vững mạnh và vận động nguồn lực cho các hoạt động Hội. Đa số thành viên Ban Chấp hành cơ sở Hội là người cao tuổi. Bằng tâm huyết và uy tín của mình, cán bộ Hội CTĐ xã Thới Sơn đã thu hút được sự đồng thuận của cộng đồng tham gia tích cực công tác nhân đạo và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Tổng số tiền mặt và hiện vật mà Hội vận động được trong nhiệm kỳ qua trên 6,5 tỷ đồng.

* KHU VƯỜN TÌNH THƯƠNG

Ông Nguyễn Văn Lình, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thanh Hòa, TX. Cai Lậy đã khởi xướng xây dựng “Khu vườn tình thương”. Với mô hình này, Hội CTĐ xã Thanh Hòa đã vận động tiền mua cây giống và hỗ trợ ngày công lao động để giúp hộ nghèo, hộ già yếu neo đơn, thiếu lao động cải tạo vườn. Đến nay, xã đã xây dựng 117 “Khu vườn tình thương”, nhiều khu vườn đã cho huê lợi với giá trị kinh tế cao, giúp hộ nghèo có thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững.

* MẮT SÁNG CHO NGƯỜI MÙ NGHÈO

Chị Nguyễn Thị Kim Liên, Tổ trưởng Tổ Người tình nguyện CTĐ huyện Gò Công Tây là tấm gương tiêu biểu về lòng nhiệt huyết với công tác nhân đạo. Hơn 18 năm gắn bó với các hoạt động CTĐ, chị Kim Liên được biết đến với vai trò là cầu nối mang ánh sáng đến với người mù nghèo. Trung bình mỗi năm chị Kim Liên đưa khoảng 500 người mù nghèo trong và ngoài tỉnh lên TP. Hồ Chí Minh mổ mắt miễn phí bằng kỹ thuật phaco.

Điều đáng trân trọng là để giữ uy tín với tổ chức tài trợ, người phụ nữ này đã không hề ngại khó, bỏ công sức và chi phí đến tận các gia đình bệnh nhân để xác minh hoàn cảnh và rồi tổ chức đưa rước người bệnh. Ngoài Chương trình “Mắt sáng cho người mù nghèo”, chị Kim Liên còn tích cực vận động xây tặng nhà tình thương và hỗ trợ chi phí trị bệnh cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 403
  • Khách viếng thăm: 402
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36594
  • Tháng hiện tại: 1785494
  • Tổng lượt truy cập: 48159621