Tái bản 8 tác phẩm nổi tiếng của Nhà văn Đoàn Giỏi

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/10/2016 04:04
Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu đến bạn đọc loạt tác phẩm gắn liền với tên tuổi Nhà văn Đoàn Giỏi, gồm 8 quyển: Người thủy thủ già trên hòn đảo lưu đày, Cá bống mú, Cuộc truy tầm kho vũ khí, Hoa hướng dương (truyện dài), Rừng đêm xào xạc (tập truyện ngắn), Trần Văn Ơn (truyện ký), Tê giác trong ngàn xanh, Những chuyện lạ về cá (biên khảo).

Trong lần tái bản này, các tác phẩm của Nhà văn Đoàn Giỏi được chăm chút khá công phu, tỉ mỉ về mỹ thuật. Bìa sách, tranh minh họa, tranh ở các postcard với những đường nét, màu sắc trẻ trung hứa hẹn sẽ cộng hưởng và thổi thêm sinh khí vào bề mặt chữ ở mỗi tác phẩm.

Nhân dịp ra mắt bộ sách này, Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức nhiều hoạt động: Viếng mộ Nhà văn Đoàn Giỏi; thăm gia đình Nhà văn Đoàn Giỏi và tặng tủ sách cho Trường THCS Đoàn Giỏi (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang); tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nhà văn Đoàn Giỏi - Đại thụ phương Nam” vào sáng 15-10 tại Trung tâm Sách Kim Đồng.

Nhà văn Đoàn Giỏi sinh năm 1925 tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Ông là hội viên sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam, là Ủy viên Ban Chấp hành các khóa I, II và III. Ông sáng tác ở nhiều thể loại: Tiểu thuyết, truyện dài, truyện ngắn, bút ký, biên khảo, thơ và kịch thơ… với các bút danh: Nguyễn Hoài, Nguyễn Phú Lễ, Huyền Thư...

Các tác phẩm của ông thường viết về vùng đất và con người ở Nam bộ, trong đó tiểu thuyết Đất rừng phương Nam là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông, đã được Hãng phim Truyền hình TP. Hồ Chí Minh chuyển thể thành bộ phim “Đất phương Nam” vào năm 1997. Nhà văn Đoàn Giỏi mất năm 1989 tại TP. Hồ Chí Minh, đã được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật vào năm 2001. Tên ông được đặt cho một con đường ở quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) và đặt cho ngôi trường THCS trên quê hương ông.

Lê Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 188
  • Khách viếng thăm: 185
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5463
  • Tháng hiện tại: 2238013
  • Tổng lượt truy cập: 46205246