Lễ hội Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 09:00
Trong hai ngày 20 và 21-8, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng UBND huyện Cái Bè phối hợp với Tổ chức JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) và Trường Đại học Showa Nhật Bản tổ chức Lễ hội Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp (Cái Bè) và khánh thành 3 công trình du lịch tại làng cổ này do Tổ chức JICA tài trợ.
Khánh thành bến tàu, cầu đi bộ và nhà nghỉ mát du lịch tại làng cổ Đông Hòa Hiệp.

Khánh thành bến tàu, cầu đi bộ và nhà nghỉ mát du lịch tại làng cổ Đông Hòa Hiệp.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình phối hợp giữa tỉnh Tiền Giang và Tổ chức JICA nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn của tỉnh kết hợp với bảo tồn và giữ gìn những ngôi nhà cổ trong di sản văn hóa du lịch rất quý tại Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Lễ hội Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đặc sắc đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nổi bật có các hội thi như: Hội thi làm sản vật quà bánh và hàng lưu niệm; Hội thi trái cây ngon và chưng mâm ngũ quả; Hội thi ẩm thực; Hội thi đua xuồng; tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật - thể dục thể thao...

Ngoài ra, còn có các hoạt động trên sông nước như: Đua thuyền, chèo thuyền, thả đèn hoa đăng trên sông...; đồng thời Ban Tổ chức lễ hội đã tổ chức khánh thành 3 công trình du lịch tại làng cổ Đông Hòa Hiệp gồm bến tàu, nhà nghỉ mát và cầu tàu du lịch. Tổng kinh phí 3 công trình là 1,94 tỷ đồng do Tổ chức JICA tài trợ.

Thông qua lễ hội đã quảng bá các sản phẩm du lịch với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là tôn vinh loại hình du lịch di sản (di tích làng cổ) để thu hút du khách, cũng như tạo điều kiện để nhân dân địa phương tham gia hoạt động kinh doanh du lịch theo hướng xã hội hóa và được hưởng lợi từ du lịch.

Được biết, làng cổ Đông Hòa Hiệp có lịch sử từ đầu thế kỷ XIX, là một trong 3 ngôi làng cổ của Việt Nam được Tổ chức JICA (Nhật Bản) tham gia bảo tồn.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 231
  • Khách viếng thăm: 223
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 73584
  • Tháng hiện tại: 2442009
  • Tổng lượt truy cập: 48816136