Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Anh đạt giải nhì cuộc thi: “Anh - Việt: Kết nối tình thân”

Đăng lúc: Thứ tư - 29/10/2008 17:32
Sinh viên Ungaretti Daniel, 25 tuổi dạy tiếng Anh cho học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân - TP. Mỹ Tho - Ảnh: Duy Anh

Sinh viên Ungaretti Daniel, 25 tuổi dạy tiếng Anh cho học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân - TP. Mỹ Tho - Ảnh: Duy Anh

Cuộc thi  kể chuyện qua ảnh dành cho mọi bạn đọc trang web bbcvietnamese.com do Đại sứ quán Anh ở Hà Nội và đài BBC kết hợp tổ chức nhân đánh dấu kỷ niệm 35 năm ngày thành lập quan hệ ngoai giao giữa nước CHXHCN Việt Nam và Vương quốc Anh. Với bộ ảnh ghi lại sinh hoạt của những người tình nguyện đến từ nước Anh đang trộn hồ, vác tôn, đào đất xây nhà cho các hộ nghèo, dạy tiếng Anh trong các trường, cùng với học sinh, thanh niên địa phương tìm hiểu về vùng nông thôn sông nước, sinh thái, giao lưu văn nghệ…, tác giả Duy Anh đã đạt giải nhì cuộc thi.
Qua câu chuyện kể minh họa cho những bức ảnh dự thi, hình ảnh xúc đất, trộn hồ, xây nhà... với tất cả nhiệt tình của những thanh niên tóc vàng đến từ nuớc Anh xa xôi trong cái nóng oi ả mùa hè giờ đã trở nên thân thuộc với bà con vùng ngoại  ô Mỹ Tho. Mọi người đi qua đều dừng lại xem với ánh mắt thán phục, cảm mến. Từng trái dừa, quả bưởi, cây trái  trong vườn nhà, đã được bà con mang đến chiêu đãi... Rồi những buổi dạy tiếng Anh, với sự cởi mở, chân thành, luôn cố gắng đọc lại, giải thích những từ tiếng Anh bằng cả miệng lẫn tay, họ đã cuốn hút từ các em nhỏ ở trường, đến thanh niên  trong các CLB. Thoạt đầu là cảm giác lạ lẫm, nhưng rồi sự thân thiết đã nẩy sinh, nhất là trong các hoạt động giao lưu, chơi đùa với trẻ em, thanh niên, họ luôn hồn nhiên, hết mình… Sự kết giao gắn bó, nhiều  kỷ niệm đáng nhớ, để lúc chia tay thì bịn rịn... Người dân địa phương sẽ nhớ mãi những người  bạn tóc vàng  đến từ một đất nước xa cách nửa vòng trái đất.

Sau  một tháng phát động, từ ngày 19-7 kết thúc vào ngày 22-8-2008, cuộc thi đã nhận được nhiều bộ ảnh của những người Việt đang sống tại Việt Nam và Anh Quốc. Hội đồng giám khảo gồm Ban biên tập ảnh BBC News online và chủ biên trang mạng BBC Việt ngữ cùng đại diên Sứ quán Anh ở Hà Nội đã chọn trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Mạnh Quân ở Luân Đôn, giải nhì thuộc về tác giả Duy Anh (Tiền Giang), và giải ba cho tác giả Nguyễn Trắc Uyên (Tp.HCM). Các bộ ảnh vào chung kết  và được giải sẽ được triển lãm trong lễ phát giải và khai mạc triển lãm tại khách sạn Inter Continental số 1 A Nghi Tàm Hà Nội vào lúc  15g30 ngày 8-9-2008.
Thu Trang
(Theo Văn Nghệ TG số 30)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 370
  • Khách viếng thăm: 368
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 51054
  • Tháng hiện tại: 1692467
  • Tổng lượt truy cập: 48066594