Năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu văn nghệ với các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ

Đăng lúc: Thứ tư - 03/04/2013 11:02
Ngày 30/3/2013, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch giao lưu giữa TP.HCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ năm 2013.
 
 
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thành phố HCM trình bày kế hoạch giao lưu.

Mục đích của cuộc giao lưu là nhằm phát huy, giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết giữa các địa phương thuộc 20 tỉnh thành miền Tây và Đông Nam bộ cũng như các đơn vị văn hóa - nghệ thuật thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật, nâng cao nhận thức và tuyên truyền sâu rộng về các loại hình nghệ thuật từng vùng miền.

Theo kế hoạch, mỗi năm TPHCM sẽ tổ chức 2 đợt giao lưu lớn chào mừng ngày lễ kỷ niệm của đất nước và dịp Tết cổ truyền dân tộc; TP.HCM đưa các đoàn nghệ thuật đến biểu diễn tại các địa phương bạn và ngược lại theo thời gian, địa điểm và nội dung chương trình được các bên liên quan trao đổi thống nhất. Năm nay, chương trình biểu diễn lần đầu tiên sẽ bắt đầu từ tháng 9/2013. Các loại hình giao lưu, biểu diễn gồm có: Ca múa nhạc, cải lương, kịch, hội thảo chuyên đề các loại hình nghệ thuật, tập huấn nâng cao nghiệp vụ biểu diễn, đạo diễn chương trình,...

 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND và Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ đều thống nhất với sáng kiến của TP.HCM, đồng thời đề nghị cần thành lập Ban tổ chức cuộc giao lưu, dự trù kinh phí từ 03 nguồn: Ngân sách các tỉnh, sự hỗ trợ của UBND TP.HCM và nguồn vận động tài trợ; cần có sự bàn bạc cụ thể, thống nhất giữa các tỉnh về loại hình biểu diễn, thời gian phù hợp nhằm thu hút  đông đảo công chúng đến xem, thực sự đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa - văn nghệ của nhân dân, đặc biệt là bà con vùng sâu vùng xa.

Kết luận cuộc họp, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: TP.HCM sẽ làm nồng cốt trong phong trào này, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh trao đổi kinh nghiệm, đào tạo, bồi dưỡng diễn viên theo hướng truyền nghề; đặc biệt trong chương trình hợp tác giữa TPHCM với các tỉnh trong thời gian tới sẽ chú trọng phần liên kết phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, đi đôi với phát triển kinh tế,...

Thanh An
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

giao lưu văn nghệ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 410
  • Khách viếng thăm: 403
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 24736
  • Tháng hiện tại: 1773636
  • Tổng lượt truy cập: 48147763