Phạm Hữu Trung - cây bút triển vọng của phong trào văn nghệ quần chúng

Đăng lúc: Thứ hai - 16/08/2010 08:38
Phạm Hữu Trung sinh năm 1986, ngụ thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, hiện là giáo viên dạy môn Mỹ thuật của trường tiểu học xã Tân Thuận Bình nhưng rất mê viết kịch. Em đã sáng tác 8 vở kịch ngắn cho các đơn vị văn nghệ quần chúng để tham dự các cuộc hội thi văn nghệ cấp huyện, cấp tỉnh đạt nhiều giải thưởng.
Một số vở kịch ngắn khá tốt của em như: Bóng cả, Nạn nhân, Người gác cổng thị trấn... Mới đây, ở Hội thi Công an xã giỏi lần III do Công an tỉnh tổ chức, tiểu phẩm “Tiếp bước” của Hữu Trung viết cho đơn vị huyện Chợ Gạo được đánh giá cao ở Hội thi. Điều đáng khen dù chưa qua trường lớp về biên kịch, nhưng các sáng tác của em đều mang đủ các yếu tố của một vở kịch ngắn nên tạo được hiệu quả sân khấu - hấp dẫn người xem. Ngoài khả năng viết kịch, Hữu Trung còn làm MC, dựng múa cho các chương trình văn nghệ trường học ở huyện. Từ năm 2007 đến nay, em còn mở lớp năng khiếu dạy vẽ tại nhà, hàng năm có từ 50 - 80 học sinh đến đăng ký học. Hiện Hữu Trung đang theo học năm cuối trường Đại học Mỹ thuật.

Trẻ trung, hoạt bát, có năng khiếu và tích cực với công tác Đoàn nên năm 2006 Hữu Trung được tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến cấp tỉnh. Hữu Trung vừa học xong lớp tập huấn sáng tác kịch ngắn - chập cải lương, do Sở VH-TT&DL tổ chức. Qua lớp sáng tác này, chúng tôi tin rằng Hữu Trung sẽ có nhiều sáng tác tốt phục vụ cho phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 289
  • Khách viếng thăm: 287
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 53147
  • Tháng hiện tại: 2421572
  • Tổng lượt truy cập: 48795699