NSNA Duy Sơn và những bước rẽ...

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/02/2009 13:48
NSNA Duy Sơn

NSNA Duy Sơn

Duy Sơn tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM, anh từng là giáo viên giảng dạy tại trường Cao đẳng Sư phạm Tiền Giang. Được đào tạo bài bản để trở thành một giáo viên, anh cũng đã thực hiện định hướng đó trong suốt khoảng thời gian từ 1986 - 1992. Chừng ấy thời gian đứng trên bục giảng, anh đã đào tạo nhiều lớp học trò cũng là những giáo viên tương lai.
Tuy vậy, cuộc sống thường có những ngả rẽ nghiệt ngã và cũng thường có những bước ngoặt thú vị. Mặc dù nhà giáo và nhà báo chẳng được mấy điểm tương đồng, nhưng đối với Duy Sơn, sau bao nhiêu năm làm công tác giảng dạy, nghề báo có lẽ lại hợp với anh hơn.

Anh hiện đang công tác tại báo Ấp Bắc Tiền Giang với chức danh Phó trưởng phòng Phóng viên. Cũng từ sự thay đổi này, anh có dịp đến với nhiếp ảnh và anh bắt đầu chơi ảnh nghệ thuật từ năm 1998. Bục giảng và chiếc máy ảnh là cả một sự khác biệt. Tuy nhiên, có nhìn vào thành tích anh đạt được mới thấy hết được kết quả tuyệt vời của sự chuyển đổi đó. Bằng chứng là liên tiếp những đứa con tinh thần của anh ra đời, trưởng thành, được đón nhận, nhờ đó ngày càng củng cố vững chắc thêm vị trí của anh trong làng nhiếp ảnh Tiền Giang cũng như toàn quốc và cả các cuộc thi ảnh quốc tế. Tác phẩm Giúp mẹ - Giải Nhì Liên hoan ảnh Nghệ thuật Tiền Giang năm 2001; Nét đẹp người thợ - Giải Nhất Liên hoan ảnh Nghệ thuật Tiền Giang năm 2003; Công trình cầu Rạch Miễu - Giải Nhì Liên hoan ảnh Nghệ thuật Tiền Giang năm 2004; Ánh sáng vùng cao - Triển lãm tại Cuộc thi ảnh Nghệ thuật toàn quốc lần 24-2006 và đặc biệt tác phẩm Tình người trong lũ của Duy Sơn đoạt Giải Ba tại cuộc thi “Những người tình nguyện VN-2002”; tác phẩm Ngày hè được triển lãm tại cuộc thi ảnh quốc tế ở Australia năm 2005…

Văn nghệ Tiền Giang online trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một số tác phẩm của nhà báo - NSNA Duy Sơn.


Công trình cầu Rạch Miễu


Nét đẹp người thợ


Giúp mẹ


Tình người trong lũ


Ngày hè

Tâm Hảo
(Theo Báo ảnh Đất Mũi)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 237
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 32784
  • Tháng hiện tại: 2314441
  • Tổng lượt truy cập: 48688568