Rơm rạ cũng thành tranh

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/12/2012 15:45
Rơm rạ là những thứ ngỡ chỉ để bỏ đi hay dùng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng với tình yêu nghệ thuật và lòng đam mê, một họa sỹ người Nga đã biến những cọng rơm vàng thành “vàng” thật trong những tác phẩm nghệ thuật sinh động với sắc màu tinh tế.

Đơn giản, mộc mạc nhưng cũng vô cùng tinh tế
 
Tác giả của bộ sưu tập này là họa sỹ Irina Parosova sống tại thành phố Syzran của Nga. Không giống như suy nghĩ của nhiều người rằng rơm rạ chỉ là những thứ đồ bỏ, chẳng dính dáng gì đến nghệ thuật, Irina lại cho rằng đây là vật liệu “phức tạp”, hoàn toàn có thể tạo nên những tác phẩm độc đáo.






Năm 11 tuổi sống tại Uzbekistan, khi giáo viên địa lý của cô tặng cả lớp những cuốn album ảnh có bìa được trang trí bằng những sợi rơm, cô đã tỏ ra rất thích thú và về nhà trèo ngay lên mái, lấy những cọng rơm thừa để tạo hình một nghệ sỹ múa ballet. Trong vòng 21 năm sau đó, cô đã gắn liền với niềm ham mê rơm rạ. Thậm chí những bức tranh của cô còn giúp gia đình vượt qua những khó khăn tài chính bởi thời điểm đó, chồng cô không giỏi tiếng Uzbekistan và không có việc làm.
 





Người họa sỹ tài ba này chia sẻ khâu chọn rơm là quan trọng nhất. Chúng đều được lấy từ các nhà máy sản xuất ngũ cốc hoặc từ các loại lúa mỳ, lúa mạch do chính tay cô trồng. Mỗi sợi rơm đều được đun trong nước có pha ammoniac trong vòng từ 3-5 phút, sau đó chúng được cắt theo độ dài mong muốn và ủ trong nhiều lớp báo để hút ẩm. Một số sợi sẽ được tẩy trắng hoặc nhuộm để có được màu sắc ưng ý nhất.






Được biết, tùy vào độ phức tạp của từng tác phẩm mà thời gian hoàn thành chúng có thể là một ngày hay nhiều tuần. Bức tranh có giá thấp nhất là 2 USD (khoảng 40.000 vnđ), trong khi bức đắt nhất là 320 USD (khoảng 6.400.000 vnđ). Tuy các tác phẩm của cô đang bị những bức hình rẻ tiền của Trung Quốc cạnh tranh quyết liệt, nhưng cô cho biết vẫn còn những khách hàng trung thành với loại hình nghệ thuật này, song ít ai có thể hiểu rõ những tâm huyết cũng như thời gian mà cô đã bỏ vào những “đứa con tinh thần” này.
NgT.K2
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Rơm rạ, thành tranh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 148
  • Khách viếng thăm: 147
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 14676
  • Tháng hiện tại: 2247226
  • Tổng lượt truy cập: 46214459