Thị trường phục vụ Giáng sinh năm 2014: Sôi động với hàng Việt

Đăng lúc: Thứ hai - 22/12/2014 15:07
Giáng sinh - Noel 2014 đang đến gần. Không khí mua sắm cho mùa Giáng sinh năm nay cũng đang trở nên sôi động, đặc biệt là các mặt hàng trang trí, quà tặng... Trong đó, hàng Việt đã tăng thị phần, nhờ nỗ lực đổi mới mẫu mã sản phẩm, với giá cả và chất lượng tương đối ổn định.
Thị trường phục vụ Giáng sinh đang vào cao điểm mua sắm.
Thị trường phục vụ Giáng sinh đang vào cao điểm mua sắm.

Tại TP. Mỹ Tho, thị trường Noel đang bước vào cao điểm mua sắm nên sức mua tăng. Các mặt hàng phục vụ Giáng sinh bán chạy nhất hiện nay là các loại đồ trang trí như: Cây thông, dây kim tuyến, đèn trang trí, chuông, quả châu, ông già Noel (nhồi bông), quần áo ông già Noel, váy áo Noel (cho các trẻ em nữ)...

Với giá cả chỉ tăng khoảng 5 - 10% so với năm trước. Cụ thể, dây kim tuyến, bông tuyết trang trí có giá bán từ 10.000 - 40.000 đồng/sản phẩm; ông già Noel (nhồi bông) có giá dao động từ 27.000 - 150.000 đồng/sản phẩm, tùy kích cỡ; cây thông cỡ vừa và nhỏ có giá từ 200.000 - 700.000 đồng/cây...

Còn trang phục Noel dành cho trẻ em cũng được bày bán khá nhiều tại các siêu thị, cửa hàng, các xe đẩy trên vỉa hè... Với mẫu mã đa dạng, nhiều kiểu quần áo, váy áo và tông màu chủ yếu là đỏ và trắng, có giá khá “mềm” dao động từ 30.000 - 150.000 đồng/bộ.

Các mặt hàng trang trí Noel năm nay cũng đa dạng hơn về mẫu mã, màu sắc, chủng loại. Chẳng hạn như cây thông Noel, sản phẩm không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh, với mẫu mã và màu sắc được cải tiến hơn rất nhiều.

Nếu như những năm trước chỉ có cây thông màu xanh hoặc thông được phủ tuyết trắng thì năm nay xuất hiện cây thông Noel với nhiều sắc màu, kích thước khác nhau và được trang trí cầu kỳ, bắt mắt hơn. Các vật dụng trang trí khác như: Chuông, quả cầu, ông già Noel (nhồi bông), hộp quà hay thiệp Giáng sinh… mẫu mã được làm tinh xảo, cách điệu và sáng tạo nên được người tiêu dùng chú ý hơn.

Chị Phạm Thị Tuyết Mai, Cửa hàng Trưởng Cửa hàng Bách Hóa của HTX Thương mại - Dịch vụ phường 1 (trên đường Lê Lợi, TP. Mỹ Tho) cho biết, các cửa hàng bách hóa của HTX Thương mại - Dịch vụ phường 1 bắt đầu bày bán các loại hàng hóa phục vụ Giáng sinh ngay từ đầu tháng 12.

Ở thời điểm đầu tháng, khách hàng chủ yếu mua để trang trí tại các đơn vị, công ty, cửa hàng, chưa tiêu thụ được nhiều. Đến thời điểm này, thị trường Noel đang bước vào cao điểm mua sắm. Do sức mua tăng nên hàng hóa phục vụ cho Giáng sinh tại các cửa hàng bách hóa của HTX không còn nhiều. Còn tại Co.op Mart Mỹ Tho (trên đường Ấp Bắc, phường 5, TP. Mỹ Tho), sản phẩm ông già Noel (nhồi bông) đến nay gần như “cháy hàng”.

Khách hàng lựa chọn, mua sắm các loại hàng hóa Giáng sinh tại Co.op Mart Mỹ Tho.
Khách hàng lựa chọn, mua sắm các loại hàng hóa Giáng sinh tại
Co.op Mart Mỹ Tho.

Ðiều đáng chú ý, thị trường Noel năm nay chính là sự “lên ngôi” của hàng hóa Việt Nam. Nếu như những năm trước, thị trường Noel tràn ngập hàng Trung Quốc thì năm nay hàng hóa Việt Nam chiếm lĩnh thị trường này với gần 80% và được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, ưa chuộng.

Chị Nhung, chủ một xe đẩy chuyên buôn bán quần áo ông già Noel cho trẻ em từ nhiều năm nay trên đường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) cho biết, năm nay quần áo ông già Noel cho trẻ em được chị lấy từ các cơ sở sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh, với nguồn hàng khá dồi dào, mẫu mã, kiểu dáng đẹp và chất lượng vải, cắt may cũng khá tốt.

Đặc biệt là giá cả khá rẻ, một bộ đồ ông già Noel hay váy áo Noel cho trẻ từ 4 - 5 tuổi chỉ có giá từ 50.000 - 70.000 đồng/bộ nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm. Do đó mỗi ngày chị Nhung cũng bán được 5 - 6 bộ quần áo ông già Noel và váy áo Noel cho trẻ em.

Theo ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.op Mart Mỹ Tho, các loại hàng hóa phục vụ Giáng sinh năm nay tại siêu thị chủ yếu là hàng Việt Nam, chiếm hơn 90%, với giá bán khá cạnh tranh so với các sản phẩm ngoại nhập cùng loại, nhất là các sản phẩm của Trung Quốc.

Do đó, các loại hàng hóa phục vụ Giáng sinh của các doanh nghiệp trong nước sản xuất đã được người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm nhiều hơn, không chỉ vì hợp túi tiền mà chất lượng, mẫu mã cũng được các doanh nghiệp cải tiến hơn trước rất nhiều. Nguồn cung cấp sản phẩm trong nước chủ yếu đến từ rất nhiều cơ sở sản xuất ở TP. Hồ Chí Minh, được đặt hàng theo các công ty phân phối và chuyên về trang trí…

Theo đại diện của một số công ty phân phối, đến thời điểm này, lượng đơn hàng cho mùa Noel năm nay cũng tăng hơn nhiều so với năm ngoái.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 311
  • Khách viếng thăm: 306
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 65150
  • Tháng hiện tại: 2433575
  • Tổng lượt truy cập: 48807702