TX Gò Công tập trung hoàn thiện hạ tầng đô thị

Đăng lúc: Thứ năm - 21/11/2013 08:48
Hoàn thiện hạ tầng đô thị là mục tiêu mà lãnh đạo thị xã Gò Công đang hướng đến. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng hướng đến đô thị văn minh vào năm 2015.

Theo đánh giá của lãnh đạo thị xã Gò Công, việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn đã được tập trung thực hiện. Theo đó, thời gian qua thị xã đã hoàn chỉnh, trình phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thị xã đến năm 2020 và quy hoạch xây dựng thị xã đến năm 2030.

Song song đó, thị xã đang xây dựng quy hoạch phân khu 5 phường và các xã Long Chánh, Long Hòa, Long Thuận, Long Hưng để phục vụ cho việc chuyển các xã thành phường.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng, thời gian qua lãnh đạo thị xã cũng đã phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 50, hệ thống cấp nước BOO Đồng Tâm, giai đoạn II đường Trương Định nối dài. Bên cạnh đó, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, thị xã đã triển khai 348 công trình với tổng vốn đầu tư gần 130 tỷ đồng để đầu tư, cải tạo nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, nhất là cơ sở hạ tầng giao thông.

Hạ tầng giao thông đang được thị xã Gò Công tập trung đầu tư.
Hạ tầng giao thông đang được thị xã Gò Công tập trung đầu tư.

Theo đó, có 88 công trình từ nguồn vốn đầu tư trực tiếp, với vốn đầu tư trên 57 tỷ đồng; 62 công trình từ nguồn vốn thủy lợi phí, với vốn đầu tư trên 9 tỷ đồng; 94 công trình từ nguồn vốn phân cấp cho thị xã và ngân sách thị xã và 104 công trình từ nguồn vốn phân tỉnh cấp cho xã, phường.

Đồng thời, thị xã đã phối hợp với các doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát triển mạng lưới cấp nước sinh hoạt, tiến hành đấu nối hệ thống cấp nước sinh hoạt nông thôn ở phường 5, xã Long Chánh vào hệ thống cấp nước từ nguồn BOO nhằm nâng cao chất lượng nước sinh hoạt phục vụ cho nhân dân.

Đến nay tổng chiều dài hệ thống cấp nước sinh hoạt đạt trên 140 km. Thị xã cũng vận động nhân dân tạo điều kiện về mặt bằng phục vụ cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện trung thế ở khu vực nội thị và một số xã khu vực nông thôn.

Nhìn chung, việc phát triển kết cấu cơ sở hạ tầng đã góp phần phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị theo hướng hoàn thiện tiêu chí đô thị loại III. Tuy nhiên, tổng vốn đầu tư xã hội vẫn còn thấp do ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái kinh tế dẫn đến đầu tư công bị cắt giảm; nợ công trong xây dựng cơ bản còn cao; các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở phục vụ sản xuất và dân sinh chậm được triển khai.

Mục tiêu của thị xã Gò Công trong thời gian tới là đẩy mạnh công tác chuẩn bị đầu tư đến năm 2015 và giai đoạn 2015-2020, quy hoạch phân khu nội thị đến năm 2030, điều chỉnh quy hoạch xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công. Đồng thời, lãnh đạo thị xã sẽ phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thi công các dự án nâng cấp quốc lộ 50, cầu Mỹ Lợi, khu dân cư đường Trương Định nối dài giai đoạn II.

Đồng thời, tranh thủ vốn ODA đầu tư dự án xử lý nước thải Gò Công; mời gọi 9 dự án, công trình như Khu công nghiệp Bình Đông, đường vành đai phía Đông, đường Nguyễn Trãi nối dài, đường đê bao Gò Công; đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ, tranh thủ vốn ngân sách tỉnh đầu tư 10 công trình, bao gồm: Đường vào khu công nghiệp phía Đông, nâng cấp đường 873, tường vào bãi rác Long Chánh….

Thị xã Gò Công ngày nay nằm trên tuyến đường giao thông quan trọng của vùng có quốc lộ 50 đi qua nối với TP. Mỹ Tho và TP. Hồ Chí Minh và các tuyến đường 873, 877, 862 đi về các thị trấn ven biển. Với vị trí địa lý và hệ thống giao thông thủy bộ thuận tiện, thị xã ngày càng phát huy vị trí đô thị trung tâm phía Đông của tỉnh, có khả năng phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch, phát triển đồng bộ các khu vực kinh tế, xây dựng các cụm công nghiệp theo hướng sản xuất lớn, hướng về xuất khẩu và phục vụ tiểu vùng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã Gò Công cho biết, hoàn thiện hạ tầng đô thị là một trong những mục tiêu mà thị xã hướng đến đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2015. Tuy vậy, thị xã Gò Công cũng còn rất nhiều việc phải làm để đạt được tất cả các tiêu chí văn minh đô thị, mà trước hết là sự đồng thuận, đồng lòng của người dân.

Phương Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 89
  • Khách viếng thăm: 85
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 47488
  • Tháng hiện tại: 2247777
  • Tổng lượt truy cập: 48621904