Gmobile sử dụng sóng VinaPhone để cung cấp dịch vụ

Đăng lúc: Thứ ba - 12/03/2013 09:38
Nguồn tin từ Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (GTel Mobile JSC - Gmobile) cho biết, kể từ ngày 11-3, mạng di động này sẽ sử dụng hạ tầng mạng VinaPhone để cung cấp dịch vụ trên toàn quốc.
Dùng chung hạ tầng mạng là biện pháp tăng cường hiệu quả đầu tư của các nhà mạng. Ảnh: Vân Anh

Dùng chung hạ tầng mạng là biện pháp tăng cường hiệu quả đầu tư của các nhà mạng. Ảnh: Vân Anh

Như vậy, đây là lần đầu tiên việc hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông được triển khai giữa hai mạng di động độc lập tại Việt Nam, dựa trên quan hệ hợp đồng kinh tế (trước đây chỉ có hai mạng di động cùng thuộc VNPT là VinaPhone, MobiFone chia sẻ hạ tầng với nhau).

Hợp đồng hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông di động giữa VinaPhone và GTel Mobile có hiệu lực trong vòng một năm, có thể được gia hạn tùy theo thỏa thuận giữa hai bên. Trong giai đoạn đầu hợp tác, các thuê bao di động của Gmobile có thể gọi, nhắn tin và sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone.

Ông Lâm Hoàng Vinh, Phó Tổng giám đốc VNPT, Giám đốc VinaPhone cho biết: “Là mạng di động có vùng phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc, VinaPhone coi việc hợp tác chia sẻ hạ tầng viễn thông di động với GTel Mobile, trên cơ sở hợp đồng kinh tế, là một biện pháp tăng cường thêm hiệu quả đầu tư và sử dụng tối đa năng lực mạng, tiết kiệm các nguồn lực cho VNPT và Nhà nước.”

Còn ông Nguyễn Văn Dư, Tổng Giám đốc GTel Mobile cho rằng, việc hợp tác chia sẻ hạ tầng với VinaPhone là một trong những bước phát triển quan trọng của GTel Mobile nhằm khắc phục những khó khăn hiện tại về vùng phủ sóng của mạng Gmobile. Như vậy mạng di động Gmobile đã có vùng phủ sóng trên khắp cả nước.

Sau khi chính thức hợp tác sử dụng hạ tầng với VinaPhone, kể từ ngày 11-3, Gmobile sẽ cung cấp dịch vụ chuyển vùng trong nước cho các thuê bao muốn chuyển sang sử dụng sóng VinaPhone khi không có sóng Gmobile. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ này, nếu thuê bao Gmobile di chuyển vào các vùng không có sóng của Gmobile sẽ được tự động chuyển và sử dụng sóng của Vinaphone. Thuê bao của Gmobile có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển vùng trong nước dễ dàng, theo hình thức bấm lệnh trực tiếp từ điện thoại hoặc gửi tin nhắn đăng ký để kích hoạt dịch vụ.


(Theo thesaigontimes.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 419
  • Khách viếng thăm: 410
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 104089
  • Tháng hiện tại: 1969868
  • Tổng lượt truy cập: 48343995