Tân Long: Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ tư - 31/08/2016 15:15
Trong những năm qua, thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ, chính quyền phường Tân Long (TP. Mỹ Tho) tổ chức thành phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng những việc làm thiết thực gắn với công việc hàng ngày của mỗi người và phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, nhất là việc vận động xây dựng các công trình phúc lợi địa phương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nơi đây.
Đường bê tông Lộ Nam vừa được nâng cấp mở rộng.
Đường bê tông Lộ Nam vừa được nâng cấp mở rộng.

Bí thư Đảng ủy phường Lê Văn Nghiệp cho biết, kết quả từ việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân phường Tân Long đã có nhận thức sâu hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Nổi bật qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ở phường Tân Long, các chi bộ khu phố, các đoàn thể có nhiều cách làm hay, sáng tạo, sát với thực tế đời sống của người dân.

Đến cù lao Tân Long hôm nay, chúng ta dễ nhận thấy sự thay đổi diện mạo nơi đây, hệ thống đường bê tông rộng, thông thoáng xuyên suốt đến tận 4 khu phố trong phường; dọc 2 bên đường, nhà tường kiên cố, khang trang mọc lên ngày càng nhiều, cho thấy sự trù phú và sức sống đang vươn lên của vùng đất cù lao Rồng năm xưa, với tiềm năng và thế mạnh của vùng đất này là đa số người dân sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Được biết, trước đây hệ thống đường sá ở Tân Long còn nhiều khó khăn, chật hẹp, rất khó khăn trong việc lưu thông, do nhu cầu phát triển, tuyến giao thông chính của phường dài khoảng 3 km, từ đầu đến cuối cồn cần phải được bê tông hóa và nâng cấp mở rộng dần từ 3 m lên 4 m, thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” và đang trong quá trình thi công giai đoạn cuối.

Trong quá trình xây dựng, Đảng bộ, chính quyền địa phương phải vận động hàng trăm hộ dân dọc 2 bên đường hiến đất mở rộng đường để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân địa phương trong sản xuất và sinh hoạt.

Do có sự đoàn kết thống nhất cao từ trong Đảng bộ đến các hộ dân và thấy được sự cần thiết để góp phần cho sự phát triển của Tân Long trong tương lai, cho nên hầu hết người dân trong phường đều nhiệt tình hưởng ứng, mặc dù giá đất ở phường Tân Long rất đắt như hiện nay. Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Chà ở khu phố Tân Bình, hiến đất để mở rộng đoạn đường dài gần 100 m.

Một điển hình thiết thực khác ở phường Tân Long trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vận dụng vào cuộc sống thực tế là việc vận động mua nhà ở cho một hộ đặc biệt khó khăn của phường trong thời gian vừa qua, như trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị Em, 83 tuổi, gia đình không có đất, không có nhà (sống tạm khu vực nhà vệ sinh công cộng), có con bị bệnh tâm thần, hàng ngày cụ phải đi bán vé số để kiếm sống.

Trước cảnh đời bất hạnh của cụ, Bí thư Đảng ủy phường Tân Long Lê Văn Nghiệp với mối quan hệ của mình đã cùng các đồng chí, đồng nghiệp trực tiếp đến các nhà hảo tâm, nhất là bạn bè thân quen nhiều nơi trong và ngoài phường vận động với tổng số tiền 65 triệu đồng mua cho cụ được căn nhà diện tích 28 m2 để cụ có chỗ ở và sống trong quãng đời còn lại.

Trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở phường Tân Long còn rất nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu được người dân nơi đây quý mến như ông Nguyễn Ngọc Quý, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Thuận; ông Ngô Minh Trí, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Bình…là những người luôn gắn bó với bà con, với các công trình phúc lợi địa phương.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 337
  • Khách viếng thăm: 333
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 35616
  • Tháng hiện tại: 2404041
  • Tổng lượt truy cập: 48778168