Nữ bí thư chi bộ điển hình

Đăng lúc: Thứ hai - 08/06/2015 08:58
10 năm làm bí thư chi bộ thì cả 10 năm chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, chị được bình chọn là cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chị là Nguyễn Thị Vàng, Bí thư Chi bộ ấp Tân Tĩnh A, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho.
Chị Nguyễn Thị Vàng chăm sóc đàn dê.
Chị Nguyễn Thị Vàng chăm sóc đàn dê.

Chị sinh ra trong một gia đình nông dân yêu nước, có truyền thống cách mạng (cha là liệt sĩ, nguyên Xã đội trưởng xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, hy sinh năm 1966). Năm 1979, tốt nghiệp Trung học cơ sở, chị Vàng xin vào làm công nhân Công ty Thủy sản Tiền Giang.

Dấu ấn của chị trong cuộc đời làm công nhân là chị đã phấn đấu trở thành đảng viên và được Bộ Thủy sản tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp phát triển Nghề cá. Năm 2005, Công ty Thủy sản giải thể, chị chuyển sinh hoạt Đảng về ấp Tân Tĩnh A và cũng trong năm này, chị được bầu làm Bí thư Chi bộ ấp. Từ đó đến nay, trải qua 10 năm, qua 5 nhiệm kỳ, chị luôn được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư.

Chị kể: “Ấp Tân Tĩnh A là cửa ngõ phía Đông TP. Mỹ Tho, dọc theo Quốc lộ 50, người dân sống chủ yếu bằng nghề buôn bán nhỏ, làm vườn, chăn nuôi và làm thuê nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Lúc tôi mới về, toàn ấp có đến 40 hộ thuộc diện hộ nghèo có sổ, đường giao thông nông thôn hầu hết là đường đất đỏ chứ đâu có được đường dal, đường nhựa như bây giờ.

Làm bí thư chi bộ ấp, cái chức không lớn nhưng công việc lại bộn bề và trách nhiệm rất nặng nề. Tất cả các chủ trương, đường lối, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước có đi vào cuộc sống hay không đều phụ thuộc vào việc triển khai, tuyên truyền, vận động từ ấp. Trong khi đó, bí thư chi bộ ấp đồng thời phải kiêm nhiệm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Trưởng Khối vận. Vì vậy, sau khi triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước thì bí thư chi bộ lại phải trực tiếp chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đi tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện”.

Là một đảng viên cao niên (chị được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng), lại có một quá trình gần 30 năm làm công nhân, nên chị Vàng có kinh nghiệm trong công tác tổ chức vận động quần chúng. Cho nên, khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ, chị Vàng liền bắt tay vào xây dựng và củng cố các tổ chức, đoàn thể.

Chị cho biết: “Họp cấp ủy, tôi đề nghị đưa vào nghị quyết mỗi nhiệm kỳ phải phát triển ít nhất 1 đảng viên. Vì vậy, đến nay chi bộ đã có 11 đảng viên. Bên cạnh đó, phải kiện toàn các tổ chức đoàn thể, phát triển hội viên để đủ sức tuyên truyền, vận động sâu rộng trong nhân dân. Hiện toàn ấp có 9 tổ chức đoàn thể, hội quần chúng và 24 tổ nhân dân tự quản với 1.201 đoàn viên, hội viên. Các tổ chức này thường xuyên được củng cố, nâng chất nên hàng năm đều được xếp loại vững mạnh”.

Là ấp điểm của xã trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chị Vàng đã cùng cấp ủy ra sức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đã được đề ra. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp đã được lót dal, trải nhựa với tổng chiều dài 2,5km cùng với các cây cầu bê tông kiên cố với kinh phí trên 2,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 432 triệu đồng. Điều đáng nói là do làm công tác dân vận khéo nên nhân dân trong ấp đã tự nguyện hiến đất làm đường, không đòi bồi thường hoa màu, cây trái.

Các kinh rạch đều được nhân dân tự nguyện đóng góp ngày công nạo vét, khai thông làm cho cảnh quan môi trường sạch đẹp, góp phần đưa xã Tân Mỹ Chánh trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Với những đóng góp và cống hiến của mình, chị Vàng đã được tặng Bằng khen Dân vận khéo, Bằng khen của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đã có thành tích 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chị Vàng còn là một phụ nữ đảm đang. Chồng làm thợ hồ, thu nhập bấp bênh nên chị sớm hôm tảo tần nuôi dê, gà để tăng thêm thu nhập, vươn lên trong cuộc sống và nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn. Làm bí thư, 10 năm liền chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, chị Vàng xứng đáng là một nhân tố điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Anh Đậu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 294
  • Khách viếng thăm: 290
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 22954
  • Tháng hiện tại: 2304611
  • Tổng lượt truy cập: 48678738