Học tập tấm gương vĩ đại của Bác từ những việc làm nhỏ

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/10/2016 04:03
Với khẩu hiệu hành động “Học tập tấm gương vĩ đại của Bác từ những việc làm nhỏ”, Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kiểng Phước đã làm theo tấm gương của Bác một cách tự giác, tự nguyện và ở mọi lúc, mọi nơi, trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm chuyển nước sạch phục vụ bà con.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm chuyển nước sạch phục vụ bà con.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kiểng Phước đã chọn cho mình cách học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, kết hợp với những lời dạy của Bác đối với bộ đội Biên phòng (BĐBP) để áp dụng vào công việc được giao.

Anh cho rằng phải có một lối sống khiêm tốn, giản dị, tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư để qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm; phải thấy những yếu kém của bản thân để phấn đấu vượt qua nhằm xứng đáng là người lính Cụ Hồ mang quân hàm xanh, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thiếu tá Nhâm cho biết thêm: “Đối với tôi, sự gần gũi với cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) trong đơn vị cũng như khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân chính là điều kiện tốt nhất để mình có thể tiếp cận và nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ và bà con, để từ đó kịp thời phản ánh cho cấp ủy, chỉ huy trong đơn vị, cũng như chính quyền địa phương giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, trên cơ sở đó đề ra chủ trương, biện pháp thực hiện cho phù hợp”.

Những điều mà Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm tâm đắc đã được đồng chí thể hiện qua việc quan tâm và chia sẻ với những vất vả, khó khăn của bà con nghèo trên địa bàn, đó là lối sống chân tình, hòa đồng và hết mình với bà con trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Chính sự gần gũi đó đã giúp đồng chí nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có những chủ trương, biện pháp giải quyết một cách hợp lý, chính đáng và không gây phiền hà sách nhiễu cho bà con.

Trong công việc hàng ngày, Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm luôn làm tốt vai trò, chức trách được giao, đặc biệt là công tác quản lý tài sản cũng như việc mua sắm, chi tiêu tài chính một cách hợp lý, tiết kiệm, không để thất thoát hoặc gây lãng phí.

Đồng chí luôn sống chan hòa với CB-CS trong đơn vị, đoàn kết trên dưới một lòng để xây dựng đơn vị vững mạnh trên mọi lĩnh vực. Thượng úy Đặng Quốc Thắng, Đội trưởng Đội vũ trang, Đồn Biên phòng Kiểng Phước, BĐBP Tiền Giang bộc bạch:

“Trong cuộc sống, đồng chí Nguyễn Hữu Nhâm luôn hòa đồng, gần gũi, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết tốt những vấn đề mà CB-CS chưa thấu đáo. Đối với CB-CS trong đơn vị thì đồng chí Nhâm như một người chú, người anh, chứ không có khoảng cách phân biệt giữa cán bộ chỉ huy và CB-CS cấp dưới”.

Trong vai trò là Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kiểng Phước, những năm qua Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm đã cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị xây dựng nghị quyết, kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Từ việc chuyển biến rõ nét về tình hình trật tự an toàn xã hội, giảm tệ nạn xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở khu vực biên giới biển của tỉnh cho đến công tác huấn luyện hiệu quả để xây dựng đơn vị vững mạnh về nhiều mặt.

Trong những năm qua, bản thân đồng chí Nhâm đã trực tiếp liên hệ qua hệ thống thông tin liên lạc của đơn vị và qua điện thoại cho 6.485 phương tiện đánh bắt ngoài biển và chủ phương tiện trong bờ để nắm chắc tình hình trên biển và tình hình có liên quan, nhất là vào mùa mưa bão; thường xuyên hướng dẫn bà con ngư dân nắm chắc cách thức liên lạc với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và cách thức phòng tránh bão. Tổ chức sắp xếp các phương tiện vào bến neo đậu và bắn pháo hiệu báo bão đúng quy định khi có áp thấp nhiệt đới hoặc mưa bão xảy ra.

Ngoài ra, đồng chí cùng CB-CS trong đơn vị làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, cụ thể trong 4 năm qua đồng chí đã trực tiếp tham gia cứu hộ cứu nạn 13 phương tiện/74 người bị tai nạn trên biển đưa vào bờ an toàn. Những việc làm của đồng chí luôn được bà con trên địa bàn tin yêu và trân trọng.

Học tập đạo đức của Bác Hồ chính là học tập và rèn luyện cho được đức tính khiêm tốn, giản dị, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Người. Điều này vừa dễ lại vừa khó. Dễ bởi đó không phải là những gì quá cao siêu. Khó bởi phải có tấm lòng thật trong sáng thì mỗi người mới có thể vượt qua các cám dỗ…

Và Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm đã chọn việc học tập, tu dưỡng và rèn luyện mình một cách tự giác, thường xuyên để áp dụng vào thực tiễn công việc, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, luôn được chỉ huy và đồng chí, đồng đội tin tưởng.

Nguyễn Đoàn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 342
  • Khách viếng thăm: 339
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 40839
  • Tháng hiện tại: 2322496
  • Tổng lượt truy cập: 48696623