Lùi ngày tổ chức Festival Đờn ca tài tử

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/04/2014 15:30
Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất sẽ tổ chức từ 24 - 29-4 để gắn kết với dịp lễ kỷ niệm 39 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2014) và 128 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2014).
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Đêm khai mạc chính thức được tổ chức vào 25-4, bế mạc vào ngày 29-4. Các nội dung trong khuôn khổ Festival cũng nâng lên từ 17 hoạt động lên 20.

3 hoạt động được bổ sung gồm Lễ đón nhận thành phố Bạc Liêu là đô thị loại 2, giao lưu đoàn Caravan xe cổ và thả diều nghệ thuật.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất đang được triển khai cấp tập. Tỉnh Bạc Liêu đã lập tổ công tác chỉ đạo, kiểm tra nâng cấp các nhà hàng, khách sạn đủ tiêu chuẩn nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách đến tham dự Festival.

Đồng thời chỉnh trang mỹ quan đô thị; lập các đội kiểm tra giám sát giá cả thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm để không xảy ra hiện tượng tăng giá cục bộ trong suốt thời gian diễn ra Festival.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất, cho biết việc lùi thời gian tổ chức cũng nhằm giúp công tác chuẩn bị được chu đáo hơn.

Với chủ đề “Đờn ca tài tử, tình người-tình đất phương Nam”, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất có sự tham gia của 21 tỉnh thành Nam Bộ và tỉnh Ninh Bình, với nhiều hoạt động góp phần tôn vinh và lan tỏa loại hình nghệ thuật độc đáo của vùng đất Nam Bộ.

Đây cũng là cơ hội tăng cường quảng bá về đất nước và con người Nam Bộ, tạo cơ hội để xúc tiến đầu tư về thương mại, du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của khu vực Nam Bộ nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 175
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 15316
  • Tháng hiện tại: 2247866
  • Tổng lượt truy cập: 46215099