Trường THCS Lương Hòa Lạc: Luôn đi đầu trong phong trào dạy tốt, học tốt

Đăng lúc: Thứ tư - 19/06/2013 05:39
Trường THCS Lương Hòa Lạc có tổng số học sinh là 836, trong đó khối 6 có: 234 HS; Khối 7: 246 HS ; Khối 8: 202 HS và khối 9 : 154 HS.
Thầy cô cùng với các em học sinh xuất sắc của trường.

Thầy cô cùng với các em học sinh xuất sắc của trường.

Trong năm học 2012-2013, Trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, cụ thể là đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện chương trình giảm tải, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ giáo viên...

Trường đã thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Kỷ  cương - Tình thương - Trách nhiệm” đến từng giáo viên để mỗi thầy cô giáo thấy được trách nhiệm của mình và từ đó thực hiện nghiêm túc quy chế ngành, quy chế chuyên môn.

Phát huy tốt và có hiệu quả những trang thiết bị sẵn có như sách, đồ dùng dạy học, dụng cụ thí nghiệm, đồng thời thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để vận dụng sức mạnh từ ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban ngành, đoàn thể cùng hỗ trợ công tác giáo dục cũng như trong mua sắm, sửa chữa trang thiết bị, cơ sở vật chất cho nhà trường.

Trong công tác giảng dạy, 100% giáo viên thực hiện đúng chương trình giảng dạy theo quy định của ngành kể cả các tiết lồng ghép. Việc soạn giảng ngày càng cải tiến và nâng cao, các vấn đề khó khăn đều được giáo viên đem ra bàn bạc ở tổ bộ môn và đi đến thống nhất phương pháp. Giáo viên lên lớp đều có giáo án mới được soạn bằng vi tính, trong đó trên 95% giáo án đạt chất lượng khá, tốt.

Công tác soạn đề, coi, chấm kiểm tra tiết học, kiểm tra học kỳ đều thực hiện đúng quy định do ngành đề ra. Ở mỗi kỳ kiểm tra, nhà trường lên kế hoạch cụ thể và thành lập đầy đủ các hội đồng ra đề, coi và chấm thi. Việc cho điểm, xếp loại, đánh giá học sinh được thực hiện đúng quy chế của ngành Giáo dục quy định theo Thông tư 58 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tính đến cuối năm học này, toàn trường đã tổ chức hội giảng 98 tiết bằng giáo án điện tử. Số tiết chương trình được soạn bằng bài giảng điện tử đã được áp dụng trên lớp với 420 tiết. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng chiếm 91,7% (vượt 1% so với kế hoạch). Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% (vượt 0,5% so kế hoạch).

Trong công tác giáo dục đạo đức, nhà trường đã thực hiện đầy đủ chương trình giảng dạy kể cả giáo dục ngoại khoá; kết hợp với các lực lượng xã hội để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Tính đến cuối năm học 2012 - 2013: 100% học sinh không sử dụng các chất gây nghiện, kích thích và ma túy; không xem các loại sách, báo, tranh ảnh, phim không lành mạnh. Qua tổng kết 100% học sinh được xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

Song song với công tác giảng dạy, các phong trào trong hoạt động Đoàn - Đội cũng đi vào nền nếp.  Trong năm học 2012 - 2013, nhà trường đã tổ chức 12 buổi tuyên truyền về phòng chống các loại bệnh, phòng chống ma túy, AIDS, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật Bảo vệ quyền và bổn phận trẻ em. Mỗi đợt khoảng 850 giáo viên, học sinh tham dự .

Trường thành lập 2 đội phát thanh măng non, tổ chức các buổi “Phát thanh Măng non” một tuần 2 buổi vào thứ 4 và thứ 6 với các chủ đề trong tháng. Tổ chức các hội thi đố vui, dân gian 1 tháng 2 lần và thi cắm hoa treo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Nhân tổng kết tháng thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, trường đã phát 14 phần thưởng cho các chi đội đạt kết quả cao trong các hội thi và phát 3 phần thường cho 3 học sinh có nhiều điểm 10 nhất trong tháng thi đua.

Trường vận động giáo viên, học sinh đóng góp ủng hộ “Trường sa thân yêu” được gần 3 triệu đồng, vận động các mạnh thường quân, Hội khuyến học xã phát học bổng và giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách với 89 phần quà, tiền mặt, trị giá trên 6 triệu đồng.

Lĩnh vực hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao, cũng là một thế mạnh của trường qua các lần hội thi, hội diễn, đã đạt các thành tích như: Đạt giải nhất toàn đoàn, trong đó dự thi 6 tiết mục đạt 5 giải A, 1 giải C trong hội thi văn nghệ do Công đoàn huyện Chợ Gạo tổ chức.

Tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện đạt 15 huy chương, trong đó: 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, cấp tỉnh đạt 9 huy chương,  Trong đó có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Không những phát huy tốt trong công tác học tập, văn thể mỹ, nhà trường còn luôn quan tâm đến các mặt hoạt động y tế học đường và vệ sinh môi trường. Trường  có một đội Thiếu niên xung kích Chữ thập đỏ gồm 42 hội viên.

Tủ thuốc y tế học đường được trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ y tế  để kịp thời sơ cấp cứu cho giáo viên, học sinh khi bị bệnh và tai nạn bất ngờ xảy ra.

Tổ chức tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, phòng chống HIV/AIDS nhân ngày Thế giới phòng chống AIDS. Tuyên truyền phòng chống bệnh tay - chân - miệng được 3 cuộc với gần 1.700 lượt giáo viên, học sinh tham dự.

Vận động 686 học sinh tham gia bảo hiểm y tế, 710 học sinh tham gia bảo hiểm tai nạn, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 850 học sinh ở 4 khối lớp.

Tổ chức các buổi lao động dọn dẹp vệ sinh trường lớp, dọn vệ sinh các tuyến đường, phát quang bụi rậm, được 17 đợt với gần 14 ngàn lượt giáo viên, học sinh tham gia. Trường cũng đã trang bị hệ thống nước sạch cho học sinh sử dụng, trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Trường đã giữ vững các chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia, được Sở Giáo dục và Đào tạo tái công nhận trường Xanh, Sạch, Đẹp. Trường được Sở khen thưởng đạt thành tích tốt trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Năm học vừa qua, học sinh của trường đã nhận được 210 phần thưởng dành cho học sinh giỏi của trường; 16 phần thưởng cho học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh; 60 phần thưởng phong trào và 305 giấy khen cho học sinh tiên tiến.

Kim Hùng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 249
  • Khách viếng thăm: 247
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 20653
  • Tháng hiện tại: 2389078
  • Tổng lượt truy cập: 48763205