Tòa án nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2015

Đăng lúc: Thứ năm - 29/01/2015 08:59
Sáng 27-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa; đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…

Trong năm 2014, TAND 2 cấp thụ lý 11.106 vụ, việc các loại, trong đó đã giải quyết 10.869 vụ, việc; so với cùng kỳ năm 2013 thụ lý giảm 15 vụ, việc, giải quyết tăng 45 vụ, việc các loại. Công tác xét xử được chú trọng, thời hạn giải quyết các vụ, việc được đảm bảo...

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các
cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang biểu dương những thành tích của ngành TAND tỉnh trong năm qua; đồng thời yêu cầu ngành TAND tỉnh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015: Bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch công tác đề ra.

Tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Đảng về cải cách tư pháp và thực hiện tốt Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.

Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các loại án, phát huy việc tranh tụng dân chủ tại phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp; hạn chế đến mức thấp nhất các bản án, quyết định bị hủy, sửa; các hoạt động nghiệp vụ bảo đảm tính nghiêm minh, đúng pháp luật, không xử lý oan, sai người vô tội và không bỏ lọt tội phạm… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh đã công bố Quyết định tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” của TAND Tối cao cho Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang; đơn vị TAND huyện Cái Bè được tặng Cờ thi đua xuất sắc của TAND Tối cao; 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 76334
  • Tháng hiện tại: 2444759
  • Tổng lượt truy cập: 48818886