Lực lượng Công an phải thấm nhuần quan điểm "Dân là gốc"

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/09/2016 12:56
71 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, được nhân dân hết lòng đùm bọc, giúp đỡ, lực lượng Công an nhân dân (CAND) luôn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; đoàn kết, tận tụy trong công tác; dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đánh thắng mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm; góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ vững chắc an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
Trung tướng Nguyễn Việt Thành (giữa) trong buổi giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ CATG nhân 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND.
Trung tướng Nguyễn Việt Thành (giữa) trong buổi giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ CATG nhân 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND.

Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành đã khẳng định truyền thống tốt đẹp, bản chất cách mạng, sức chiến đấu kiên cường của lực lượng CAND - lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy, sắc bén, là thanh bảo kiếm của Đảng, Nhà nước, là con em yêu quý của nhân dân. Lịch sử quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng đã chứng minh: Vai trò của nhân dân là nhân tố quan trọng quyết định nhất.

Chúng ta đã từng khẳng định: Chưa có chiến công nào của lực lượng Công an mà không có sự góp công, góp sức, giúp đỡ của nhân dân. Vì vậy, ngày 13-6-2005, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 521 lấy ngày 19-8 hàng năm là Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Điều đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc, khẳng định quan điểm đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta về vai trò của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT).

Là một bộ phận quan trọng của CAND Việt Nam, lực lượng Công an tỉnh nhà cùng với Quân đội nhân dân luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, đã góp phần đánh bại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Trong suốt quá trình đấu tranh gian khổ đó, đã xuất hiện biết bao gương Anh hùng liệt sĩ chiến đấu gan dạ, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, để lại những ấn tượng, hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, góp phần tô thắm thêm lá cờ truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam anh hùng.

Hiện nay, tình hình ANTT có những diễn biến phức tạp mới. Các thế lực thù địch, phản động gia tăng hoạt động “diễn biến hòa bình” gây sức ép với ta về “dân chủ, nhân quyền”, hậu thuẫn kích động số đối tượng chống đối, phá hoại. Các loại tội phạm hình sự nguy hiểm như tội phạm ma túy, giết người, cướp tài sản diễn biến phức tạp… Điều đó đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề, khó khăn cho lực lượng CAND nói chung và Công an tỉnh nhà nói riêng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh, không có cách nào khác, như cha ông ta, như các thế hệ đi trước đã từng làm và làm rất tốt, đó là lực lượng Công an phải dựa vào dân mà làm việc, vì nhân dân mà phục vụ với tình cảm cách mạng thiêng liêng, với quyết tâm cao nhất để góp sức xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, luôn luôn xứng đáng là công cụ tin cậy, sắc bén, là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, phục vụ tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tiếp tục tô hồng truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam.

Bất luận hoàn cảnh, điều kiện nào, lực lượng CATG cũng phải luôn kiên định nguyên tắc: Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với CAND. Mọi sự đổi mới đều bắt đầu từ thực tiễn, từ cơ sở, do vậy mọi hoạt động Công an phải hướng về cơ sở, phục vụ nhân dân. Mọi hành động, việc làm đều thể hiện tinh thần nghiêm túc chủ đề hành động của lực lượng CAND hiện nay: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Với thế hệ trẻ CATG, cần ghi nhớ rằng: Ông cha đã sống anh hùng thì đời sau cháu con phải anh hùng, sống có trách nhiệm cao nhất với Tổ quốc, trách nhiệm tràn đầy với nhân dân. Dù ở thời chiến hay thời bình, nếu đất nước cần thì chúng ta sẵn sàng nhận, thậm chí phải chấp nhận hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ nhân dân.

Do đặc thù công tác, CAND là một trong những lực lượng phải thường xuyên đối mặt với môi trường nguy hiểm, phức tạp, vì vậy đòi hỏi mỗi cá nhân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác tấn công tội phạm, luôn ghi nhớ và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, xây dựng hoài bão, lý tưởng sống đúng đắn, vun bồi hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND, tạo niềm tin trong nhân dân.

Bởi “có nhân dân thì chẳng lo, chẳng sợ bất cứ thế lực ngoại xâm nào cả, không loại tội phạm nào có thể lọt qua tai mắt của nhân dân”. Với quan điểm “dân là gốc”, lực lượng CATG sẽ tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ngành, đoàn thể, đặc biệt là với Quân đội nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng Công an tỉnh nhà.

Trung tướng NGUYỄN VIỆT THÀNH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 198
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 11726
  • Tháng hiện tại: 2244276
  • Tổng lượt truy cập: 46211509